Muốn thịt luộc thơm và trắng, nhả hết cặn bẩn chỉ cần thêm đúng 1 thứ này vào nồi

Nếu không may bạn mua phải miếng thịt heo có mùi hôi, sau khi luộc lại trở nên xỉn màu và không hấp dẫn, bạn đã biết cách để khắc phục tình trạng này chưa?

Để khử mùi hôi của thịt

Chuẩn bị:

Thịt heo

– Một nồi nước sạch để luộc

– 1 củ hành khô; rượu trắng

Cách làm:

Hành khô đập dập. Thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước. Sau đó thả thêm củ hành đập dập vào. Luộc cho đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.

Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn.

Thêm vào đó, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Để luộc thịt trắng

Để thị lợn luộc trắng hơn thì bạn nên chuẩn bị một nồi nước, thêm một ít dấm và muối, đun sôi. Sau đó, thả miếng thịt vào, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín.

Để thịt không bị khô sau khi luộc

Lưu ý khi luộc thịt không nên để lửa quá to sẽ làm thịt bị khô. Để lửa vừa, khi nước sôi thì hạ nhỏ mức lửa lại. Thường xuyên hớt phần bọt cặn nổi lên để miếng thịt luộc được trắng hồng, nước luộc trong.

Chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Như vậy miếng thịt sẽ chín vừa tới và rất mềm, ngọt chứ không bị khô nữa.

Bên cạnh đó, bạn cần vớt bọt thường xuyên để nước luộc trong, thịt sạch sẽ và không bị hôi.

Sau khi thịt heo luộc chín, bạn có thể vớt thịt ra bỏ vào 1 tô nước lọc đun sôi để nguội có vắt 1 vài giọt chanh. Đây là mẹo giúp cho miếng thịt trắng hồng, thơm và mềm thịt, đặc biệt là thịt không bị khô hay dính vào nhau khi thái. Ngâm khoảng 5 phút thì bạn vớt ra đĩa rồi thái.

Chọn mua thịt heo

Để miếng thịt heo sau khi luộc xong có vị ngọt thì việc chọn mua thịt phải thật kỹ lưỡng. Bạn nên mua tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín, nguồn gốc thịt rõ ràng.

Khi chọn thịt, hãy chọn những miếng có màu hồng tươi, dùng ngón tay để chạm vào miếng thịt, thịt tươi thì sẽ có độ dính. Hoặc bạn có thể nhấn vào để kiểm tra độ đàn hồi, miếng thịt tươi ngon sẽ có độ đàn hồi cao và không có mùi hôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *