‘Cây lớn trước nhà mẹ góa con côi, gia đình ly tán’: Có 7 loại cây không được trồng trước nhà nếu muốn gia đạo bình an

Khi biết về những loại cây cấm kị không được trồng trước nhà, nhiều người đã tỏ ra rất bất ngờ. Bởi lẽ trong đố này có những cây vô cùng quen thuộc mà ai cũng nghĩ là ‘chẳng sao cả’. Nhưng thật ra xét theo phong thủy thì nó có thể mang vận khí xấu tới cho ngôi nhà.

Vậy nên, để gia đình được hạnh phúc, bình an, tốt nhất là bạn nên tránh trồng các loại cây sau trước nhà. Nếu lỡ có trồng rồi thì cũng nên chú ý tìm cách hóa giải nhé!

Thứ nhất là các loại cây lớn, cây lâu năm

Nếu trước nhà có một cây gỗ lớn, cành lá xum xuê che bóng phủ xuống ngôi nhà sẽ làm giảm ánh sáng vào nhà. Từ đó khiến cho ngôi nhà bị mất dương khí. Khi dương khí giảm thì người trụ cột trong gia đình sẽ bị suy yếu, điển hình đó là người cha trong nhà sẽ bị suy yếu dần đi, bị hút dương khí nên hay yểu mệnh.

Hơn nữa cây lớn trước nhà làm cản trở luồng khí vào nhà khiến cho không khí trong nhà tù đọng, thần tài quay lưng. Từ đó làm ăn sa sút vận hạn kéo tới.

Khi cây càng lớn dương khí càng bị hút mạnh, nên người đàn ông trụ cột trong nhà bị ảnh hưởng nhiều nhất. Từ đó có thể dẫn tới tình trạng người chồng yểu mệnh nên để lại cảnh vợ góa con côi.

Thứ hai, cây mít, cây đa

Tục ngữ có câu “cây mít có ma, cây đa có thần”. Khi trồng cây mít, cây đa sẽ thu hút tà khí, là nơi trú ngụ của những hồn âm, đặc biệt là trẻ con. Điều này vừa ảnh hưởng đến tài lộc, vừa gây hại cho sự bình an của ngôi nhà. Ngoài ra còn tác động xấu đến sức khỏe và tinh thần của những thành viên trong gia đình.

Nếu bạn về những vùng quê sẽ được nghe những câu chuyện tâm linh liên quan đến cây đa. Chưa kể dưới những cây đa lớn tuổi người ta còn lập miếu thờ để an ủi những linh hồn vất vưởng và giữ sự bình an cho vùng đất đó là hoàn toàn có lý do.

Thứ ba là cây xương rồng

Mặc dù cây xương rồng rất được ưa chuộng để trang trí nội thất, lọc không khí tuy nhiên không nên trồng trước nhà. Do cây xương rồng có nhiều gai, có thể cản trở đường tài lộc của gia chủ.

Nhiều người còn cho rằng, cây xương rồng cũng hút âm khí, gây nên sự ảm đạm, thiếu sức sống.

Đặc biệt, cây xương rồng nhiều gai góc, không tốt cho gia đình có trẻ nhỏ, sẽ hạn chế sự vui chơi, khám phá, chạy nhảy của các bé.

Thứ tư là loại cây rất nhiều người trồng: Cây vối

Theo quan niệm, đây là loại cây với thân cành cong queo, sần sùi. Lá cây xoăn giống như sự luồn lách, khúm núm, không thẳng thắn, gây ra sự hiểu lầm và mất lòng tin giữa các thành viên trong gia đình.

Nếu như bạn lỡ trồng cây vối trước nhà, có thể trồng thêm một số loại cây có lá thẳng đứng và hoa đơn giản bên cạnh cây vối như: cây mai vàng, cây hoa cúc hoặc cây hoa ly.

Thứ năm là cây liễu

Liễu là một trong những cây kiêng kỵ trồng trước nhà. Vì theo quan niệm dân gian, trồng cây liễu trước nhà mang ý nghĩa tán gia bại sản.

Ngoài ra, từ xưa ông cha ta thường lấy cây liễu để so sánh với những người con gái có số phận lênh đênh không may mắn.Thêm vào đó, trong phong thủy, liễu là một trong những loại cây mang âm khí, do đó trồng cây liễu trước nhà sẽ thu hút âm khí vào ngôi nhà và có thể đem lại những điều không tốt.

Thường người ta chỉ trồng loại cây này ở công viên hay bờ hồ để tạo cảnh quan, bóng mát.

Thứ sáu là cây dương xỉ

Đây là loại cây dễ trồng, dễ sống nên được rất nhiều người thích trồng để trang trí. Tuy nhiên, dân gian cho rằng đây là loại cây dẫn dụ các thế lực hắc ám, đem lại những điều không may cho gia đình.

Hơn nữa, cây dương xỉ ưa sống tại những môi trường ẩm ướt, nếu không thường xuyên dọn dẹp sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thứ bảy là cây dâu tằm

Theo quan niệm xưa, có nhiều ý kiến cho rằng, đây là loài cây âm khí nặng, nếu trồng trước nhà sẽ lôi cuốn khí xấu vào nhà, từ đó mang đến những điều không may mắn. Cây cũng có thể khiến nhà cửa khi nào cũng lạnh lẽo, gia đình bất hòa, sức khỏe không tốt.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây dâu tằm thường được trồng ở sau vườn nhà, bờ dậu với mục đích trừ tà, bảo vệ ngôi nhà và gia đình bạn.

Vậy nên trồng cây gì trước nhà để gia đình được may mắn, phú quý, bình an

Ví dụ như, cây lộc vừng tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, may mắn và sung túc bởi trong tên cây có từ lộc nên sẽ mang nhiều tài lộc đến cho gia chủ. Đồng thời cây còn mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, anh em đoàn kết vì sự sum sê của tán cây và kết chùm của hoa. ).

Còn cây tre, trúc cảnh có dáng cao ráo, thanh mảnh phù hợp để trồng trước nhà. Loại cây này được xem là biểu tượng cho sức sống kiên cường, bền bỉ, luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Chính vì vậy trồng tre, trúc cảnh trước nhà, gia chủ sẽ luôn cảm thấy những may mắn, vượt qua những vận xui.

Cây vạn tuế cũng rất phù hợp trồng trước nhà. Với dáng đứng uy nghi cùng với sự sống mãnh liệt, cây vạn tuế trong phong thủy tượng trưng cho sự kiên trì, bền bỉ để vươn đến sự thành công trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *