Thứ nước giúp làm sạch vết mốc trên tường nhà, trần nhà, dễ kiếm mà không nhiều người biết

Khi tường nhà, trần nhà xuất hiện các vết mốc, bạn có thể dùng thứ nước này để lau giúp loại sạch mốc, ngăn ngừa mốc phát triển.

Khi độ ẩm không khí tăng cao, nấm mốc rất dễ phát triển. Nấm mốc có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, trên đồ dùng trong nhà hay trên tường và trần nhà. Việc này không chỉ khiến căn nhà bị mất thẩm mĩ mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như dị ứng, nhiễm trùng, hen suyễn. Việc làm sạch và loại bỏ nấm mốc trong nhà là điều cần thiết.

Sử dụng dung dịch axit citric

Axit citric hay còn được biết đến với những tên gọi như bột chanh, bột chua, axit chanh… là một chất tự nhiên, thường được tìm thấy trong các loại trái cây như cam, chanh… Nó có khả năng làm sạch tự nhiên, trong đó bao gồm cả khả năng loại bỏ nấm mốc.

Bạn có thể tìm mau axit citric tinh khiết tại các siêu thịt hoặc cửa hàng thực phẩm. Nguyên liệu này được sử dụng như một chất bổ sung vị chua cho đồ ăn đóng hộp và là một chất bảo quản tự nhiên.

Nấm mốc xuất hiện trong nhà có thể làm căn nhà xấu đi và ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở trong nhà.

Axit citric có thể giúp bạn loại bỏ các vết nấm mốc trên tường. Cách xử lý rất đơn giản. Bạn chỉ cần pha dung dịch axit citric với nước theo tỷ lệ 1-2 muỗng axit citric với 1 lít nước. Khuấy đều cho axit citric hòa tan vào nước. Đổ dung dịch này vào bình xịt.

Xịt trực tiếp dung dịch axit citric vào bề mặt tường nhà, trần nhà có nấm mốc. Để nguyên như vậy trong vòng 10-15 phút cho dung dịch thấm sâu vào bên trong. Sau đó, lấy bàn chải mềm chà nhẹ các vùng bị nấm mốc. Cuối cùng, lau lại vị trí vừa làm sạch bằng nước. Để bề mặt trần, tường khô tự nhiên. Kiểm tra lại xem còn vết mốc nào không. Lặp lại thao tác nếu thấy vết mốc vẫn còn.

Để ngăn chặn nấm mốc xuất hiện trở lại, bạn cần đảm bảo nhà luôn khô thoáng. Vào những ngày nồm ẩm thì nên đóng cửa để tránh hơi ẩm ở bên ngoài tràn vào nhà. Thường xuyên vệ sinh, kiểm tra để phát hiện và xử lý các vết mốc mới.

Sử dụng giấm trắng

Giấm có thể giúp bạn loại bỏ các vết mốc li ti trên tường nhà. Ngay khi phát hiện tường nhà có mốc, bạn nên xử lý sớm. Làm càng sớm thì hiệu quả càng tốt.

Hãy pha giấm trắng với nước sạch theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên vị trí bị nấm mốc và để trong vòng 10-15 phút rồi lau lại bằng nước sạch.

Để tăng hiệu quả làm sạch, giúp loại bỏ các vết nấm mốc cứng đầu, bạn có thể trộn baking soda và giấm với nhau rồi thoa lên vị trí cần làm sạch. Dùng bàn chải chà nhiều lần cho vết mốc bong ra. Lấy nước sạch lau lại một lượt là xong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *