Bồn cầu đóng cặn vàng khè, dội thứ nước này vào, chỉ 15 phút là sạch bong, hết cả mùi hôi

Ngoài dung dịch tẩy rửa bồn cầu, bạn có thể dùng nhiều nguyên liệu khác để làm sạch các cặn bẩn ở khu vực này.

Sau một thời gian sử dụng, nếu không được vệ sinh, bồn cầu sẽ đóng nhiều cặn ố vàng hoặc bị đen. Bồn cầu bị đóng cặn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Ngoài việc sử dụng những loại chất tẩy rửa, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm sạch các cặn bẩn này.

Tẩy vết ố vàng ở bồn cầu bằng nước nóng

Ban hãy đổ nước ối vòa thành rìa của bồn cầu để chúng chảy xuống khắp bồn cầu. Sau đó, tiếp tục đổ thêm dung dịch tẩy bồn cầu lên trên. Đậy nắp bồn cầu lại và để 15 phút. Trong thời gian này, chất tẩy và nước nóng sẽ giúp làm mềm các vết bẩn, giúp chúng bong ra khỏi bề mặt bồn cầu.

Sau đó, lấy bàn chải cọ cho các cặn bẩn bong ra và xả nước là xong.

Bạn cũng có thể sử dụng viên tẩy trắng bồn cầu để làm sạch bồn cầu bị ố vàng.

Khi vệ sinh bồn cầu, đừng quên chà cả bình chứa nước, mặt bề ngoài của bồn cầu, phần chân đế của bồn cầu và cả nắp bồn cầu nước.

Nước nóng ngoài công dụng làm sạch, diệt khuẩn còn có tác dụng giảm nguy cơ tắc nghẽn bồn cầu. Các chất thải bên trong khi gặp nước nóng sẽ dễ phân rã và bị đẩy xuống cống dễ dàng hơn.

Dùng chanh tươi

Một chất tẩy trắng bồn cầu tự nhiên mà bạn có thể sử dụng chính là chanh tươi. Chanh tươi vừa có tác dụng loại bỏ vết bẩn, vừa có khả năng khử mùi hiệu quả. Dùng chanh tươi để vệ sinh bồn cầu sẽ giúp loại bỏ các vết đen, ố vàng và mùi hôi khó chịu.

Bạn có thể vắt lấy nước cốt của 4-5 quả chanh. Sau đó, trộn nó với một ít bột giặt và đổ vào khắp bề mặt bồn cầu. Đậy nắp bồn cầu và để nguyên như vậy ít nhất 30 phút.

Tiếp đến, hãy dùng bàn chải chà mạnh để các cặn bẩn ở bồn cầu bong ra.

Cuối cùng xả lại bằng nước sạch. Bạn sẽ thấy bồn cầu trở nên trắng sáng và không còn mùi hôi.

Dùng giấm trắng

Tương tự như chanh, giấm trắng có tính axit có thể giúp làm mềm các vết bẩn đồng thời khử mùi hôi và diệt khuẩn.

Bạn chỉ cần đổ giấm trắng xung quanh bồn cầu và để khoảng 15 phút cho axit trong giấm hoạt động, phá vỡ các liên kết của mảng bám, làm mềm các cặn bẩn.

Lúc này, bạn có thể lấy bàn chải để chà lại bồn cầu. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng bong ra. Cuối cùng, ấn nút xả nước để loại bỏ hết các vết bẩn là xong.

Dùng baking soda

Baking soda có công dụng làm sạch tốt và an toàn với con người. Bạn có thể dùng baking soda trong nấu ăn, làm đẹp, làm sạch quần áo, khử mùi hôi, thông cống…

Đối với bồn cầu bị đóng cặn đen, baking soda là sự lựa chọn tuyệt vời. Nó có thể giúp loại sạch các cặn này nhanh chóng. Baking soda có giá thành rất rẻ nên bạn cũng không cần lo lắng về chi phí.

Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn hãy trộn baking soda với giấm.

Trước tiên, cần xả nước một lượt khắp bồn cầu để làm ướt. Sau đó, rắc đều 100 gram bột baking soda lên bề mặt bồn cầu.

Tiếp đó, từ từ đổ 1/2 bát giấm vào bề mặt bồn cầu. Khi giấm gặp baking soda, hiện tượng sủi bọt sẽ xảy ra.

Để nguyên khoảng 10 phút cho hai chất này phát huy công dụng làm sạch, loại bỏ cặn bẩn. Sau đó, dùng bàn chải cọ lại bồn cầu.

Sau cùng, bạn chỉ cần xả nước và kiểm tra xem bồn cầu đã sạch như ý muốn chưa.

Thông thường, cặn đen sẽ khó tẩy hơn cặn vàng. Nếu bồn cầu chưa được sạch như mong muốn, bạn có thể làm lại một lần nửa để loại bỏ hết các cặn bẩn còn sót lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *