Ấn một nút này: Bật điều hòa xuyên đêm, dùng thoả mái cũng chỉ tốn 30 nghìn/tháng

Nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng tăng cao. Bạn chỉ cần làm cách này là có thể sử dụng điều hòa hiệu quả nhất để vừa mát lại tiết kiệm điện?

Nút nhỏ trên điều khiển giúp điều hòa tiết kiệm điện

Cụ thể:

Bước 1: Trước khi đi ngủ, hãy chỉnh nhiệt độ ở 26 độ C.

Bước 2: Bấm nút MODE, chỉnh chế độ Cool (chế độ làm lạnh, biểu thị trên bảng điều khiển là hình bông tuyết).

Bước 3: Ấn nút Energy saving – đây là nút tiết kiệm điện năng. Với một số loại điều hòa khác, không có nút này thì bạn hãy bấm nút ECO.

Chế độ Energy saving hay Energy Saver Mode hoặc Fan Smart Mode (quạt thông minh) là những chế độ giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng của điều hòa. Khi những chế độ này được thiết lập, khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức nhiệt độ cài đặt thì máy nén và quạt sẽ tắt để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Các quạt trong máy sẽ được tự động bật/tắt khoảng 2-3 phút/lần để kiểm tra nhiệt độ xung quanh. Nếu nhiệt độ cao hơn mức cài đặt, máy nén và quạt sẽ cùng lúc được bật lên. Nhờ đó, khả năng làm lạnh của điều hòa vẫn được đảm bảo.

ECO cũng là chế độ tiết kiệm điện năng. Khi chọn chế độ này, điều hòa sẽ tự động làm mát và tạm dừng khi đạt tới nhiệt độ mà người dùng mong muốn. Khi nhiệt độ phòng tăng lên từ 1 đến 2 độ C, điều hòa sẽ làm mát trở lại, và quá trình này sẽ lặp đi lặp lại trong suốt quá trình sử dụng.

Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, sử dụng chế độ ECO không chỉ giúp con người cảm thấy thư thái dễ chịu, tiết kiệm điện năng mà còn giúp điều hòa hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Có người nói đã áp dụng cách này, kết quả một ngày bật điều hòa 15-20 tiếng, 1 tháng chỉ tốn khoảng 100 nghìn tiền điện, giúp tiết kiệm được 40%.

Tuy nhiên một số lại cảm thấy không cần thiết bởi hiệu quả làm mát không tốt, mồ hôi đầy người, đang ngủ phải bật dậy chỉnh lại điều hòa.

Chế độ ECO là gì?

Chế độ ECO, tương tự như chế độ Tiết kiệm năng lượng, là một tính năng giúp tiết kiệm điện năng của máy điều hòa. Khi chọn chế độ này, máy điều hòa sẽ tự động làm mát và tạm dừng khi đạt tới nhiệt độ mà người dùng đã thiết lập. Khi nhiệt độ phòng tăng lên từ 1 đến 2 độ C, máy điều hòa sẽ tiếp tục làm mát, và quá trình này sẽ lặp đi lặp lại trong suốt quá trình sử dụng.

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, sử dụng chế độ ECO không chỉ giúp cảm thấy thư thái dễ chịu và tiết kiệm điện năng, mà còn giúp máy điều hòa hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Lưu ý, khi nhiệt độ điều hòa đang ở dưới 24 độ C, bạn không nên bật chế độ ECO. Bởi nếu nhiệt độ cài đặt quá thấp, chế độ này sẽ tự động tắt. Lúc này, máy điều hòa sẽ hiểu rằng bạn cần làm lạnh nhanh nên sẽ gây tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn có thể chọn chế độ Sleep hoặc hẹn giờ bật/tắt máy để tiết kiệm điện hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *