Bỏ hai chai nước vào máy giặt: Mẹo hay tăng độ sạch, giảm hao mòn quần áo

Chỉ cần nắm ngay mẹo đơn giản này thôi là quần áo sẽ trở nên thẳng tinh tươm như đã được ủi.

Trên thực tế, nguyên lý rất đơn giản, chai nhựa có thể đóng vai trò cô lập. Bằng cách này, khi máy giặt bắt đầu giặt quần áo, chai nhựa sẽ xoay theo quần áo, dù có trộn lẫn quần áo thế nào cũng không bị vướng, thắt nút.

Và do cho chai nhựa vào nên lưu lượng nước phía trên thay đổi, lưu lượng nước phía dưới không thay đổi, điều này sẽ làm tăng lực khuấy giữa các dòng nước, quần áo sẽ bị khuấy qua lại theo dòng nước, đồng thời việc giặt có thể sạch hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý nắp chai nhựa phải được vặn chặt, sau khi cho vào máy giặt mới có thể khởi động được máy giặt.

Tất nhiên, nếu bạn cho rằng việc cho hai chai nhựa vào máy giặt là quá khó chịu, bạn cũng có thể mua một chiếc túi giặt để giặt quần áo và một quả bóng giặt đặc biệt. Cả hai đều có thể ngăn quần áo cọ xát vào nhau và đảm bảo quần áo không bị biến dạng, hư hỏng.

Lưu ý khác giúp giặt sạch quần áo bằng máy giặt

Phân loại đồ trước khi giặt

Trước khi cho quần áo vào máy giặt, bạn nên kiểm tra kỹ và phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc. Cụ thể, bạn nên kiểm tra xem trong túi quần, túi áo có bỏ quên thứ gì không, đặc biệt là các vật dụng bằng kim loại có đầu nhọn, sắc để tránh tình trạng quần áo bị sờn rách khi giặt, cũng như giúp tăng độ bền cho máy giặt. Còn việc phân loại quần áo là để tránh đồ sáng màu dính màu loang lỗ do giặt chung với đồ tối màu, đồ nhuộm kém chất lượng

Với vết bẩn khó giặt, nên ngâm quần áo trước khi giặt

Có một số loại vải một khi bị dính bẩn thì rất khó để giặt sạch, chẳng hạn như thun cotton, kate,.. Hay những bộ quần áo dày, áo sơ mi, khi giặt chung với các món đồ khác cũng rất khó để làm sạch chúng hoàn toàn.

Với các trường hợp này, bạn nên cho quần áo vào máy giặt, bơm đầy nước, hòa tan bột giặt/nước giặt ra, ngâm quần áo khoảng 20-30 phút rồi hẵng bấm nút khởi động. Việc này sẽ giúp các vết bẩn bở ra, dễ dàng bị loại bỏ khi giặt.

Giặt sơ quần áo trước khi cho vào máy

Bạn nên sử dụng bàn chải và ít xà phòng để chà lên các vết bẩn cứng đầu bám ở một số vị trí khó giặt trên quần áo nhằm nâng cao hiệu quả giặt sạch bằng máy.

Đồng thời, cách giặt sơ quần áo còn giúp cho đồ mềm ra, tạo điều kiện cho bọt xà phòng thấm sâu vào bên trong sợi vải khi giặt bằng máy. Nhờ đó, góp phần loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn.

Sử dụng nước xả và bột giặt/nước giặt đúng

Chọn thương hiệu uy tín: Điều này sẽ giúp bạn biết được thành phần và hạn sử dụng rõ ràng, cũng như cách sử dụng phù hợp.

Sử dụng lượng vừa đủ, không quá ít hay quá nhiều: Bạn chỉ nên cho lượng bột giặt và nước xả vừa đủ với khối lượng quần áo trong lồng giặt. Cách làm này vừa tiết kiệm, vừa hạn chế được tình trạng bột giặt hoặc nước xả còn bám trên quần áo (đối với trường hợp cho quá nhiều), hoặc không đảm bảo tẩy sạch vết bẩn (đối với trường hợp cho quá ít).

Đối với khi giặt máy, bạn cho khoảng 1 nắp nước xả cho 4 – 5kg quần áo. Đối với giặt tay, bạn dùng 1/2 nắp cho 10 – 15 chiếc áo quần. Bạn có thể gia giảm tùy theo lượng quần áo cũng như chất liệu vải nhé.

Cho vào đúng ngăn chứa nước xả và bột giặt: Trên máy giặt thường có khay chứa riêng cho chất tẩy rửa và được ký hiệu bằng những từ như Detergent (khay đựng bột giặt/nước giặt) và Softener (khay chứa nước xả).

Phơi quần áo đúng cách

Phơi đồ dưới ánh nắng trực tiếp để giúp cho quần áo nhanh khô và không bị ẩm mốc. Bạn nên phơi quần áo mặt trái để tránh bị bay màu, đồng thời cách làm này còn giúp lưu lại mùi hương lâu hơn trên vải.

Ngoài ra, đối với một số chất liệu vải như cotton và len thì bạn có thể phơi trong bóng râm, thoáng mát hoặc phơi ngoài nắng chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhằm tránh cho sợi vải không bị biến dạng do sự tác động của nhiệt độ cao từ mặt trời với nhiều giờ liền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *